Latest topics
» Vòng Nhật Nguyệt/ChinhNguyen/H.N.T.
by ChinhNguyen/H.N.T. Yesterday at 10:07 am

» Ngàn năm đầy đọa (tản mạn dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Yesterday at 10:03 am

» Rồi cũng sẽ qua (thơ ĐL dp)
by dangphuong Mon Apr 06, 2020 6:32 pm

» Dich cúm Tàu lây lan (bài viết của dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Apr 05, 2020 8:55 pm

» Vũ khúc thời gian
by Hoàng Liên Sơn Wed Apr 01, 2020 8:16 pm

» Virus - Covid - 19
by bounthanh sirimoungkhoune Tue Mar 31, 2020 11:13 am

» Duyên Số Gặp Ma
by bounthanh sirimoungkhoune Mon Mar 30, 2020 9:41 am

» Truyện thơ cổ tích
by bounthanh sirimoungkhoune Mon Mar 30, 2020 9:39 am

» Ca dao
by bounthanh sirimoungkhoune Mon Mar 30, 2020 9:36 am

» Đi lánh bệnh hay lánh nạn? (bài viết của dp)
by dangphuong Thu Mar 26, 2020 8:28 pm

» Nguồn dịch Vũ Hán (bài viết của dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Mar 26, 2020 4:09 am

» Nỗi sĩ nhục... (bài viết của dp)
by dangphuong Tue Mar 24, 2020 8:48 pm

» CHINESE VIRUS (bài viết của dp)
by dangphuong Tue Mar 24, 2020 8:09 pm

» PHẬN NGƯỜI MỎNG DÒN
by hongphuc Tue Mar 24, 2020 9:55 am

» THƯƠNG NHAU HÃY TẠM XA NHAU
by hongphuc Tue Mar 24, 2020 9:52 am

» Nên chữi hay nên cám ơn Tàu? (bài viết của dp)
by quoctuan Tue Mar 17, 2020 9:54 am

» Nhiễm bệnh Vũ Hán (bài viết của dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Mar 15, 2020 5:00 am

» Chuyện cách ly...(bài viết của dp)
by quoctuan Sat Mar 14, 2020 9:56 am

» Chuyện kỳ kỳ... (bài viết dp)
by dangphuong Tue Mar 10, 2020 2:29 am

» Bà chị quê /CN-HNT
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Mar 08, 2020 7:53 pm

» Con bệnh Vũ Hán (bài viết của dp)
by dangphuong Thu Mar 05, 2020 10:24 pm

» Nếu biết...Mùa Xuân
by Tú_Yên Wed Mar 04, 2020 11:17 am

» Thương_Thơ Tú_Yên phổ nhạc
by Tú_Yên Wed Mar 04, 2020 11:08 am

» Nếu mai thượng thọ/CN-HNT
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Mar 03, 2020 6:16 am

» Tội đồ (tản mạn dp)
by dangphuong Thu Feb 27, 2020 10:02 pm

» Không đề ...
by PC/IS Thu Feb 20, 2020 10:52 am

» Sửa sai
by ChinhNguyen/H.N.T. Tue Feb 18, 2020 5:41 pm

» Những nghi vấn quanh Vũ Hán
by dangphuong Mon Feb 17, 2020 11:28 pm

» Goc tho rieng=hoingo<>CN-HNT
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Feb 17, 2020 11:03 pm

» Tìm Đâu /CN-HNT
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Feb 17, 2020 10:58 pm

» Nói đi...- Tình thơ!
by TC Nguyễn Sat Feb 15, 2020 4:23 pm

» Virus Vũ Hán
by quoctuan Sat Feb 15, 2020 11:41 am

» Happy Valentine /CN-HNT
by ChinhNguyen/H.N.T. Wed Feb 12, 2020 8:52 pm

» Chiếc bóng mờ (thơ ĐL dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Feb 02, 2020 6:42 am

» Ngày tháng cũng phân vân (thơ ĐL dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Jan 30, 2020 6:25 pm

» Màu xanh biêng biếc (thơ ĐL dp)
by dangphuong Wed Jan 29, 2020 9:44 pm

» Ngày tháng qua nhanh (thơ ĐL dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Wed Jan 22, 2020 11:53 pm

» GÁNH ĐƯỜNG THÙNG "KÍNH MỜI"
by vancali96 Mon Jan 20, 2020 8:15 pm

» Có hai mùa Xuân/CN-HNT
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Jan 20, 2020 7:56 pm

» BÃI BIỂN CỬA LÒ
by ChinhNguyen/H.N.T. Mon Jan 20, 2020 7:48 pm

» Tình khúc- Nguyễn Văn Thơ
by tuyenlinh47 Sat Jan 18, 2020 10:00 am

» KHAI BÚT ĐẦU XUÂN
by dangphuong Fri Jan 17, 2020 9:06 pm

» Thăm vườn hoa
by dangphuong Mon Jan 06, 2020 3:14 am

» bài thơ vớ vẩn
by dangphuong Tue Dec 31, 2019 8:51 pm

» Trang thơ Tú_Yên (P2)
by Tú_Yên Mon Dec 23, 2019 10:51 am

» Giảm Stress bằng thơ
by Tú_Yên Mon Dec 23, 2019 10:49 am

» Lục Bát thì thầm
by Tú_Yên Mon Dec 23, 2019 10:47 am

» Mai vàng nhà Tôi
by Tú_Yên Mon Dec 23, 2019 10:44 am

» Giáng-sinh buồn/ChinhNguyen/H.N.T.
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Dec 22, 2019 9:58 am

» Hơn 3000 bài thơ tình Phạm Bá Chiểu
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Dec 12, 2019 11:31 am

» Về Trong Nỗi Nhớ
by lethi Mon Dec 09, 2019 2:32 pm

» Khoảng Cách /CN-HNT
by ChinhNguyen/H.N.T. Fri Dec 06, 2019 5:03 pm

» Lá rụng và đoá Vô-ưu/CN-HNT
by dangphuong Sat Nov 23, 2019 9:34 pm

» NỖI LÒNG MẸ CHA !
by hongphuc Thu Nov 21, 2019 3:49 pm

» CHIỀU RƠI
by hongphuc Thu Nov 21, 2019 3:47 pm

» Dòng sông đóng băng (thơ 4 câu dp)
by dangphuong Mon Nov 18, 2019 7:05 pm

» Hương thu (thơ ĐL dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Nov 07, 2019 5:30 am

» Trang thơ ChinhNguyên/H.N.T.
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Nov 07, 2019 5:21 am

» LỄ CẦU CHO CÁC ĐẲNG LINH HỒN.
by hongphuc Mon Nov 04, 2019 11:02 pm

» Huyền thoại R2/ CN-H.N.T.
by ChinhNguyen/H.N.T. Thu Oct 24, 2019 11:15 pm

» ĐÔNG SANG
by hongphuc Wed Oct 23, 2019 2:49 pm

» TRỞ VỀ
by hongphuc Wed Oct 23, 2019 2:33 pm

» Tháng ngày cằn cỗi (thơ ĐL dp)
by ChinhNguyen/H.N.T. Sun Oct 20, 2019 4:38 am

» ÔI ĐÀN BÀ
by hongphuc Fri Oct 18, 2019 10:04 pm

» TÌM ĐÂU TIẾNG CẰN NHẰN...
by hongphuc Fri Oct 18, 2019 9:56 pm

» Cõi yêu ( ngũ thập liên hoàn trường họa )
by dangphuong Thu Oct 17, 2019 8:47 pm

» TRĂNG ĐÃ VỀ VỚI BIỂN
by hongphuc Wed Oct 16, 2019 9:52 am

» Vàng thu
by lethi Tue Oct 08, 2019 8:23 am

» Giận
by lethi Mon Oct 07, 2019 10:27 am

» Tình ta như biển rộng/CN-HNT
by ChinhNguyen/H.N.T. Fri Sep 27, 2019 10:29 am

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Go down

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines Empty Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Bài gửi by Tphạm on Tue Jun 05, 2012 10:37 pm

Theo Quốc Thắng/VnExpress.net

Ụ nổi quá date 28 năm được Vinalines mua về phục vụ Nhà máy sửa chữa tàu phía Nam. Hiện nó đang xuống cấp, nằm tại Cảng Gò Dầu (Long Thành, Đồng Nai) với chi phí gần 1 tỷ đồng mỗi tháng.
Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-1-giaoduc.net.vn_copy
Ụ tàu No83M được sản xuất tại Nhật từ năm 1965, dài hơn 180 m, rộng hơn 30 m được Vinalines mua về phục vụ công tác sửa chữa tàu biển.

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-2-giaoduc.net.vn
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, lãnh đạo tổng công ty mà đứng đầu là ông Dương Chí Dũng đã phê duyệt vụ mua sắm ụ nổi No83M với giá lên tới 26,3 triệu USD (gấp đôi dự toán ban đầu) bằng nguồn vốn vay và vốn tự có của Vinalines.

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-3-giaoduc.net.vn
Khi ụ nổi được đưa vào sử dụng thì phát sinh một số hư hỏng nên được đưa về cảng để sửa chữa.

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-4-giaoduc.net.vn
Ụ nổi đã 43 tuổi, vượt 28 tuổi so với quy định về tuổi tàu. Hiện chi phí phát sinh thường xuyên gồm: thuê neo đậu 420 triệu đồng mỗi tháng, thuê 2 tàu lai trực sự cố 700 USD/ngày và các chi phí nhân công thuê bảo vệ, bảo dưỡng...

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-5-giaoduc.net.vn
Đường lên ụ nổi là chiếc cầu phao tạm bợ đã mục nát.

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-6-giaoduc.net.vn

Phía trên mặt ụ la liệt những thanh sắt, bình hơi, dây thừng...Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-7-giaoduc.net.vn

Mặt sàn trên ụ cũng bong tróc nhiều chỗ lộ ra những mảng gỉ sét. Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-8-giaoduc.net.vn


Phía trên những hành lang dành cho công nhân làm việc cũng đã bị gãy. Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-11-giaoduc.net.vn

Theo Quốc Thắng/VnExpress.net

Tphạm
Tphạm

Tổng số bài gửi : 3725
Join date : 06/07/2011

Về Đầu Trang Go down

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines Empty Re: Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Bài gửi by TK on Wed Jun 06, 2012 11:16 am

Ca Dao đã viết:Theo Quốc Thắng/VnExpress.net

Ụ nổi quá date 28 năm được Vinalines mua về phục vụ Nhà máy sửa chữa tàu phía Nam. Hiện nó đang xuống cấp, nằm tại Cảng Gò Dầu (Long Thành, Đồng Nai) với chi phí gần 1 tỷ đồng mỗi tháng.
Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-sat-1-giaoduc.net.vn_copy
Ụ tàu No83M được sản xuất tại Nhật từ năm 1965, dài hơn 180 m, rộng hơn 30 m được Vinalines mua về phục vụ công tác sửa chữa tàu biển.
Ụ nổi No83M

Danh bất hư truyền khắp Việt Nam
Ta duy nhất ụ nổi phi phàm.
Trùm chăn một tháng tiêu tiền tỷ,
Đắp chiếu ba năm đợi việc làm.
Sắt rỉ cho không, ai dám nhận?
Đồng hoen biếu khéo, đứa nào kham?
Bốn mươi bảy tuổi rồi còn bị
Chí Dũng làm cho thép nhúng chàm.
TK
TK

Tổng số bài gửi : 3674
Join date : 19/10/2009
Đến từ : Hà Nội, Việt Nam

http://sites.google.com/site/tkintcol/

Về Đầu Trang Go down

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines Empty Re: Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Bài gửi by Tphạm on Thu Jun 07, 2012 5:23 pm

Cố ý làm trái…

Đại tá Thanh cho biết, quá trình thu thập tài liệu C48 xác định một số đối tượng có dấu hiệu tham ô tài sản thông qua việc nâng giá vật liệu, quyết toán khống nên đã ra quyết định khởi tố vụ án. Mở rộng điều tra, C48 đã ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bổ sung đối với 3 bị can nguyên là lãnh đạo của Vinalines về hành vi “cố ý làm trái…”.

Vào ngày 3.8.2006, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng “đồng ý về mặt nguyên tắc cho Vinalines lập báo cáo đầu tư dự án xây dựng Nhà máy sửa chữa tàu biển phía nam đúng các quy định hiện hành, giao Bộ GTVT cập nhật dự án vào quy hoạch điều chỉnh phát triển ngành công nghiệp tàu thủy, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định”. Tuy nhiên, khi chưa được Thủ tướng phê duyệt bổ sung dự án vào quy hoạch thì ngày 27.6.2007, ông Dương Chí Dũng (khi đó là Chủ tịch HĐQT Vinalines) đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng nhà máy với tổng mức đầu tư 3.854 tỉ đồng. Hơn 1 năm sau đó ông Mai Văn Phúc, Tổng giám đốc Vinalines (thời kỳ đó) có văn bản trình và được ông Dũng ký quyết định phê duyệt chính thức nâng tổng mức đầu tư dự án lên thành 6.489 tỉ đồng.

Tháng 10.2007, các ông Trần Hữu Chiều, Phó tổng giám đốc, Trưởng ban Quản lý dự án và ông Dương Chí Dũng đã có các văn bản đề nghị, trình ký và phê duyệt việc mua ụ nổi No83M (thành phần không tách rời của dự án nhà máy sửa chữa tàu biển) với tổng mức đầu tư 14,136 triệu USD. Trong đó chi phí mua, sửa chữa tại Nga, cước vận chuyển là 12,5 triệu USD. Đến tháng 2.2008, ông Chiều lại có tờ trình đề nghị và cùng ngày ông Mai Văn Phúc ký văn bản trình để ông Dương Chí Dũng ký quyết định phê duyệt điều chỉnh thay đổi phương án mua dẫn đến chi phí thực tế cho việc mua, vận chuyển ụ nổi về VN cùng với việc sửa chữa bị đội lên thành 24,3 triệu USD.

Gây thiệt hại thêm 100 tỉ đồng

Tại cuộc họp báo C48 cho biết, ụ nổi No83M sản xuất năm 1965, đã bị hư hỏng nặng, không còn hoạt động, bị Cơ quan đăng kiểm Nga dừng cấp phép kiểm định, quá thời hạn theo quy định là 22 năm, không đủ điều kiện nhập khẩu về VN.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Vinalines trình, phê duyệt, tổ chức mua khi chưa được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giao mặt bằng xây dựng nhà máy nên ụ nổi mua về không có địa điểm để lắp đặt, dẫn đến hậu quả là đến tháng 4.2010, Vinalines phải chi 30 tỉ đồng thuê chỗ neo đậu, bảo vệ, trực sự cố cho ụ nổi tại cảng Gò Dầu và hơn 70 tỉ đồng tiền trả lãi vay ngân hàng cho khoản tiền mua, sửa chữa, gây thiệt hại 100 tỉ đồng.

Vụ tham nhũng lớn tại Vinalines: Bị can bỏ trốn sau khi nhận tội

Thái Sơn - Lê Quân - http://www.thanhnien.com.vn
Tphạm
Tphạm

Tổng số bài gửi : 3725
Join date : 06/07/2011

Về Đầu Trang Go down

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines Empty Re: Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Bài gửi by dangphuong on Thu Jun 07, 2012 6:58 pm

Chuyện dài không đọan kết!
dp
Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines 769164
dangphuong
dangphuong

Tổng số bài gửi : 22258
Join date : 13/09/2009

Về Đầu Trang Go down

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines Empty Re: Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines

Bài gửi by Tphạm on Fri Jun 15, 2012 8:17 pm

Theo vnexpress.net


Ụ nổi trăm tỷ hoen gỉ trên vịnh Cam Ranh


Ụ nổi sửa chữa tàu Venture Dock 2 của một đơn vị thuộc
Vinashin xuất hiện ở vịnh Cam Ranh từ năm 2008 đến nay mà không hoạt
động và cũng không được bảo dưỡng, nên nhiều thiết bị bị gỉ sét, ăn mòn,
đứt gãy.



Cảng vụ Nha Trang xác nhận, Venture Dock 2 nhập cảnh
vào vịnh ngày 9/8/2008, với mục đích khai báo ban đầu là phục vụ sửa
chữa tàu biển tại Công ty TNHH một thành viên đóng tàu Cam Ranh (gọi tắt
là Vinashin Cam Ranh - thuộc Tập đoàn công nghiệp tàu thủy Việt Nam).
Nhưng do trục trặc về kinh tế, từ đó đến nay ụ nổi chưa thể đi vào hoạt
động, chủ sở hữu Venture Dock 2 vẫn nợ phí neo đậu, khoảng 2,2 triệu
đồng một ngày.

Cận cảnh 'đống sắt' hơn 26 triệu USD của Vinalines U-noi-VD2-1
Ụ nổi Venture Dock 2 neo đậu tại bãi trước đảo Bình Lập tại vịnh Cam Ranh. Ảnh: Mỹ Giang.
Ông Vũ Hữu Thắng, Phó Đội trưởng Đội kiểm soát Cục Hải
quan Khánh Hòa cho biết do chủ sở hữu của ụ nổi Venture Dock 2 không
đến làm thủ tục hải quan nên từ tháng 1/2012, hải quan đã phải truy tìm
chủ hàng. Đến cuối thàng 4 mới lần ra địa chỉ của chủ hàng do họ thay
đổi trụ sở, đó là Công ty cổ phần vận tải biển và thương mại Long Sơn.

Theo giải trình của Giám đốc Công ty Long Sơn với cơ
quan quản lý, do không đạt được mục đích ban đầu là tạm nhập - tái xuất
nên công ty Long Sơn đã thống nhất bán lại ụ nổi Venture Dock 2 cho Công
ty Việt Hải. Công ty này đã hợp tác với Vinashin Cam Ranh để khai thác.
Tuy nhiên, sau đó tỉnh Khánh Hòa không cho phép sử dụng ụ nổi tại vịnh
Cam Ranh vì ô nhiễm môi trường.

Ông Phạm Xuân Quang, Đội trưởng Đội kiểm soát Cục Hải
quan Khánh Hòa cho biết, tên chính thức của Công ty Việt Hải là Công ty
cổ phần vận tải biển và bất động sản Việt Hải, cũng thuộc Tập đoàn công
nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin).

>> Đống sắt 26 triệu USD của Vinalines
Ụ nổi Venture Dock 2 được đóng tại Indonesia từ năm
1999, treo cờ Singgapore nhưng mang quốc tịch Mông Cổ. Giá trị của ụ nổi
thể hiện trong hợp đồng mua bán là 11,5 triệu USD (hơn 230 tỷ đồng),
được mua bằng tiền vay ngân hàng và vật thế chấp làm tài sản đảm bảo
cũng là chính ụ nổi này.

Đây là trường hợp ụ nổi thứ hai tại Việt Nam được phát
hiện mua về mà không thể sử dụng. Theo kết luận Thanh tra Chính phủ,
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) - người "anh em" của Vinashin
cũng từng đầu tư một ụ nổi với tổng chi phí hơn 26 triệu đôla và đang
để hoen gỉ tại cảng Gò Dầu - Đồng Nai. Cũng vì hạng mục đầu tư này, mà
nguyên chủ tịch Vinalines Dương Trí Dũng đã bị khởi tố.

Mỹ Giang
Tphạm
Tphạm

Tổng số bài gửi : 3725
Join date : 06/07/2011

Về Đầu Trang Go down

Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết